Tự làm cây tiền tài lộc bằng 5 bước đơn giản

Tự làm cây tiền tài lộc bằng 5 bước đơn giản
Những năm gần đây, cây tiền tài lộc dùng để thờ cúng, trưng bày, làm quà tặng tết được nhiều người ưa chuộng. Khi nhìn những cây tiền tài lộc ai cũng nghĩ là rất khó và phải tốn nhiều công sức mới làm được. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm được cây tiền tài lộc đẹp, không tốn quá nhiều công sức qua 5 bước hướng dẫn trong bài này.

Ý nghĩa cây tiền tài lộc
Cây tài lộc mang tài lộc, cát khí mạnh mẽ và may mắn cho gia chủ. Cây có sức sống mãnh liệt, tuổi thọ cao nên còn tượng trung cho sự sung túc. Để thuận tiện cho việc trưng bày, thờ cúng, làm quà tặng tết, chúng ta thường sử dụng cây tiền tài lộc. Như vậy, cây tiền tài lộc có ý nghĩa như cây tài lộc thật.
Hướng dẫn làm cây tiền tài lộc
Chuẩn bị
1. Tiền thật mới: Mọi tờ tiền có mệnh giá khác nhau đều có thể sử dụng, tuy nhiên để may mắn và tài lộc hơn, cây tiền tài lộc bắt mắt thu hút hơn nên chọn loại  tiền 500 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng, 5.000 đồng, 10.000 đồng (tiền giấy cũ, không còn lưu hành), tiền 1-2 USD. Bạn có thể đổi tiền mới ở nhân hàng hoặc tìm đến dịch vụ đổi tiền lẻ.
2. Thép uốn làm thân: Tùy thuộc vào cây tiền tài lộc bạn định làm to hay nhỏ mà lựa chọn loại thép phù hơp.
3. Dây kẽm dẹt, dây duy băng bản to, bông gòn hoặc giấy vệ sinh
4. Súng bắn keo, keo dán giấy, keo nến, kìm cắt 
5. Các phụ kiện đi kèm khác: hạt trang trí, kim sa
6. Chậu cây, đá nhỏ, xốp
5 bước làm cây tiền tài lộc
Bước 1: Uốn tạo dáng cho thân cây
Cây tiền tài lộc thường có dáng thẳng đứng và tán xòe tròn, hoặc dáng uốn lượn phượng múa, rồng bay. Nếu bạn mua thân cây sẵn chỉ cần quấn dây thép hoặc dây ruy băng xung quanh thân để cho cây đẹp. Nếu không có thì bạn có thể tự tạo dáng từ cuộn dây thép đã chuẩn bị, uốn dáng cây theo ý muốn của mình.
Bước 2: Làm vỏ bọc cho cây tiền tài lộc
Dùng các phụ kiện dây đồng, ruy băng  hoặc xốp cuốn bên ngoài thế cây thép vừa uốn từ gốc đến ngọn và cố định chặt hơn bằng keo nến
Bước 3: Cố định thân cây vào chậu
Cho 1 ít keo sữa ở gốc để cây có thể bám chặt hơn vào xốp trong chậu, cắm thân cây vào chậu hoa cố định.
Bước 4: Gấp tiền thành các hình khác nhau để trang trí cây tài lộc may mắn
Cách 1: Gấp tiền thành hình con bướm
Hình con bướm để trang trí cây tiền tài lộc gồm 2 đôi cánh: 1 đôi lớn và 1 đôi nhỏ. Gấp từng đôi cánh rồi buộc lại với nhau bằng dây ở đoạn giữa là được 1 con bướm.
Hướng dẫn gấp đôi cánh lớn: Sử dụng 1 đồng tiền, gấp chéo tờ tiền dọc theo 2 cạnh nhỏ để tạo nếp gấp, sau đó gấp hình rẻ quạt theo chiều ngang, gấp đôi lại bạn sẽ được đôi cánh lớn.
Gấp đôi cánh nhỏ: Lấy 1 tờ tiền khác, gấp hình rẻ quạt theo cạnh nhỏ của đồng tiền, gập đôi lại là có đôi cánh nhỏ.
Cách 2: Gấp tiền thành hình thiên nga
Cũng như hình con bướm, thiên nga có 2 phần là đầu và thân.
+ Gấp thân thiên nga: Gấp đôi tờ tiền lại rồi gấp hình rẻ quạt theo cạnh chéo tạo nếp gấp là xong
+ Gấp phần đầu: Cách gấp tương tự như phần thân. Sau khi gấp xong, ép phần đầu cho các rẻ quạt sát lại và dùng súng bắn keo cố định lại
+ Ghép phần đầu với phần thân bằng băng dính hoặc keo
Bước 5: Hoàn thành cây tiền tài lộc
Sử dụng súng bắn keo gắn các hình trang trí lên thân cây và sử dụng các hạt kim sa, hạt trang trí cho cây đẹp hơn là bạn đã hoàn thành cây tiền tài lộc rồi.

Cây tiền tài lộc


Chúc các bạn thành công!

Previous
Next Post »