MUÔN KIỂU QUÀ ĐỘC, LẠ ĐƯỢC SĂN LÙNG TẾT ĐINH DẬU 2017

MUÔN KIỂU QUÀ ĐỘC, LẠ ĐƯỢC SĂN LÙNG TẾT ĐINH DẬU 2017

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, những món quà tặng độc, lạ bắt đầu được săn lùng. Có cầu ắt có cung, thị trường cũng xuất hiện nhiều món quà từ vài trăm đến hàng triệu đồng theo đúng tiêu chí đẹp-độc-lạ.
Gà “khổng lồ” giá “vĩ đại”
Ngoài các giống gà truyền thống: Gà Hồ, gà Đông Tảo, năm nay, thị trường ghi nhận thêm một loại gà đang “làm mưa làm gió”, đó là giống gà khổng lồ Brahma hay còn gọi là gà Kỳ Lân. Sở dĩ, giống gà này được gọi là gà khổng lồ vì trọng lượng của nó có thể lên tới gần 20kg/con.
Gà Brahma được mệnh danh là "kê đế" và hiện được săn lùng rất nhiều. Anh Hà, một dân chơi gà cho biết, ở Việt Nam hiện nay có một số trang trại đang nuôi giống gà này, nhưng trọng lượng lên tới 18kg, dòng thuần chủng, ức nở, chân đủ 5 cựa thì còn khá hiếm; sau gần nửa năm lùng mua tại Việt Nam không được, anh này đã phải nhờ bạn bè “săn” hàng ngoài nước mang về với giá gàn 50 triệu đồng một đôi gà thuần chủng.
muon kieu qua doc la duoc san lung tet dinh dau 2017
"Bố vợ tương lai của tôi cũng là một người đam mê các giống gà hiếm. Để "lấy lòng" ông cụ, tôi phải nhờ bạn "săn" bằng được đôi gà quý để biếu Tết, mất vài tháng đi lùng mua, xong lại vận chuyển qua đường biển nên khá vất vả mới "tậu" được món quà ưng ý. "Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt", một con gà giá vài chục triệu mà "xin" được con gái ông về làm vợ thì vẫn lời", anh Hà vui vẻ cho biết.
Tượng gà trống mạ vàng
Theo quảng cáo của người bán, gà trống sẽ ngăn cản được năng lượng xấu và những xung đột. Có thể bài trí gà trống trong phòng ăn để bảo vệ gia đình khỏi năng lượng không tốt từ ống thoát khí. Các ống thoát khí mang hình ảnh của con rắn nên được coi là điềm xấu.
muon kieu qua doc la duoc san lung tet dinh dau 2017
Nếu đặt gà trống trong phòng khách nhìn thẳng ra trước cửa nhà có thể ngăn chặn được sự không chung thủy của người bạn đời. Khi chồng hoặc vợ đã có tình cảm với người khác ở bên ngoài, thì nên đặt một cặp gà trống bên trong tủ quần áo của chồng hoặc vợ, mỗi góc tủ một con để hóa giải. Xét về mặt chiêu tài, có thể để biểu tượng gà trống trong nhà để thu hút tài lộc.
Gà trống mạ vàng được các cửa hàng rao bán với giá 3-5 triệu đồng/con.
Gà lạ, chim cảnh “độc”
Các loại gà lạ: Gà Onagadori, gà mào sư tử… hoặc chim “độc”: Chim công, chim trĩ hoàng đế, vẹt Nam Mỹ,… hiện đang được nhiều người lùng mua làm “quà độc” biếu tặng.
muon kieu qua doc la duoc san lung tet dinh dau 2017
Gà Onagadori.
Theo chủ một cửa hàng online mang tên quadoc… năm nay là năm con gà nên nhiều người chọn những sản phẩm liên quan đến gà làm quà biếu “Nhiều người dân quan niệm rằng, chim công tượng trưng cho giàu sang, quyền quý, đuôi chim công lại có hình đồng tiền, tượng trưng cho tài lộc. Chim trĩ hoàng đế được giới chơi chim đánh giá là loại thuộc dòng “quý tộc” với quan niệm sẽ mang lại tài lộc, may mắn nên nhiều người không không tiếc tiền để mua về chơi hay làm quà biếu Tết”.
Hiện, 1 con chim công trưởng thành đực về nuôi làm cảnh chơi dịp Tết có mức giá giá từ 10- 15 triệu đồng/con; Trĩ hoàng đế giá khoảng 10 - 20 triệu đồng/ con; gà Onagadori khoảng 45-60 triệu đồng/cặp.
Bộ sản phẩm tiền 2 USD in hình con gà 2017 mạ vàng
Bộ sản phẩm tiền 2 USD in hình con gà 2017 mạ vàng gồm tiền con gà và danh thiếp chứng nhận của Bộ Tài chính Mỹ đựng trong bao da xanh. Kẹp chung với hồng bao lì xì đỏ đặc trưng của tết 2017, là quà tặng được nhiều người lựa chọn để dành tặng cho bạn bè, cấp trên, người thân vào dịp tết Đinh Dậu 2017.
Đồng 2 đô con gà được in màu và nhủ vàng trên tờ 2 usd được ngân hàng trung ương Mỹ phát hành phục vụ tết Âm lịch Đinh Dậu 2017 của các quốc gia phương Đông và Châu Á .
muon kieu qua doc la duoc san lung tet dinh dau 2017
Tờ 2 đô hình con gà mạ vàng với hình ảnh 2 chú gà bên trái và phải được người bán quảng cáo là có tác dụng thu hút được tài lộc cho gia chủ, luôn giữ được thế vững vàng công việc và trong cuộc sống. Linh vật con gà oai phong lẫm liệt biểu tượng cho năm Đinh Dậu 2017, được nhủ vàng trên tờ 2 USD , với hy vọng mang lại nhiều may mắn, cầu tài lộc cho người tặng và người được tặng.
Bộ sản phẩm bao gồm 2 USD con gà 2017, hồng bao và danh thiếp chứng nhận của Bộ Tài chính Mỹ có giá bán 400.000- 500.000 đồng/bộ với những tờ tiền có số seri bình thường. Những tờ tiền có số seri đẹp thì phí đổi có thể lên tới cả triệu đồng, tờ tiền có số seri tứ quý 3, 6, 8... được ra giá trên 3 triệu đồng/tờ.
Bộ tiền lì xì tứ linh
Bộ tiền lì xì tứ linh đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây một vài năm, nhưng hiện nay, sức “nóng” của sản phẩm này vẫn chưa hề bị giảm sút. Bộ tiền tứ linh được bán với giá từ 200.000- 400.000 đồng/bộ.
muon kieu qua doc la duoc san lung tet dinh dau 2017
Bộ tiền lì xì tứ linh theo giới thiệu của người bán gồm 4 linh vật Long Lân Quy Phụng mang nhiều giá trị trong tâm linh , và có tính phong thủy cao . Với 4 linh vật quyền uy tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, sắc đẹp, và tài lộc. Tiền in hình long, phụng có mệnh giá từ 1 đến 5 Ngultrum là tiền của Buhtan phát hành năm 2006 tượng trưng cho quyền uy, hóa giải điềm hung và sắc đẹp, trí thông minh. Trong khi đó tiền hình lân của Myanmar mệnh giá 10 Kyats phát hành năm 1996 thể hiện sự may mắn, còn đồng tiền hình quy là của Brazil mệnh giá 1-5 Reais phát hành năm 2013 tượng trưng cho sự trường tồn.
Bộ tiền tứ linh đang được nhiều cửa hàng bán đồ phong thủy, thờ cúng tại phố Thái Hà, Bát Đàn, Hàng Mã bày bán. Ngay kênh bán hàng online cũng quảng cáo rầm rộ, thậm chí có nhiều trang web được thiết riêng về tiền lì xì “độc-lạ” đáp ứng yêu cầu người mua lấy may hoặc làm quà tặng nhân dịp đầu năm mới.
Đồng tiền xu của Úc mạ vàng hình con gà 2017
Đồng tiền xu con gà 2017 được Australia sản xuất nhằm kỷ niệm tết Đinh Dậu 2017 và phục vụ nhu cầu tiền lì xì tết. Không riêng gì người Châu Á , kể cả người Phương Tây Âu, Mỹ cũng bị cuốn hút bởi hình ảnh được chạm khắc rất tinh sảo theo kiểu 3D , và màu vàng óng ánh . Nên đang rất được ưa chuộng và săn tìm trên toàn thế giới .
muon kieu qua doc la duoc san lung tet dinh dau 2017
Mặt sau đồng xu con gà vàng là chân dung Nữ hoàng Elizabeth II được chạm khắc rất chi tiết và sắc sảo , đặc biệt hiệu ứng chạm khắc 3D và được áp dụng công nghệ mạ tráng gương, đó là lý do sản phẩm mỗi khi tiếp xúc với ánh nắng rất óng ánh và sang trọng.
Đồng tiền xu mạ vàng hình con gà được rao bán với giá 200.000-400.000 đồng.

Previous
Next Post »