“Đã mắt” với 5 đồng tiền may mắn nổi tiếng thế giới

“Đã mắt” với 5 đồng tiền may mắn nổi tiếng thế giới

Tờ tiền 2 USD của Mỹ, đồng 5 Yên của Nhật Bản hay đồng 1 Dolla của Cannada… là một trong những đồng tiền may mắn nổi tiếng thế giới. Mỗi một đồng tiền lại có những câu chuyện vô cùng kỳ thú minh chứng cho độ may mắn của chúng. Cùng shoptien.vn chiêm ngưỡng những đồng tiền may mắn nổi tiếng thế giới dưới đây.

Đồng tiền may mắn 2 USD  

Nổi tiếng nhất trong những đồng tiền được cho là đem lại may mắn có lẽ là tờ 2 USD sản xuất năm 1976 của Mỹ.
Hẳn bạn đã nghe về câu chuyện về người đàn ông sống sót duy nhất trong một tai nạn máy bay năm 1976 với duy nhất một đồng 2 USD. Người ta cho rằng đồng tiền này đã mang lại may mắn cho ông khi đối diện với tử thần. Đồng 2 USD năm 1976 vì thế mà được xem là đồng 2 USD may mắn nhất.
Mặt khác tờ 2 USD độc đáo ở chỗ nó  biểu tượng cho sức mạnh và quyền lực. Bởi 2 USD là tờ tiền duy nhất mà mặt sau của nó có in hình tổng thống và 42 vị quan chức cấp cao nhất của nước Mỹ cùng nhau ký vào bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Mỹ năm 1774. Người muốn sở hữu tờ 2 USD may mắn là người có ý tưởng làm việc lớn với mong muốn sở hữu: quyền lực, sức mạnh, ý chí, sự ảnh hưởng, thuận buồm xuôi gió…

Đồng tiền may mắn của nước Nhật – Đồng xu 5 yên

Theo những lời truyền tai ở Nhật Bản, người nhận lương tháng đầu tiên nếu bỏ đồng 5 Yên vào ví sẽ luôn được rủng rỉnh về sau này .Theo tiếng Nhật, đồng 5 yên đọc là “gô-en”, trùng âm với một từ Hán tự khác có ý nghĩa “kết duyên” nên nó được xem như đồng xu may mắn.

Đối với lỗ tròn trên đồng tiền, mọi người tin rằng nó có ngụ ý “một cái nhìn thông suốt về tương lai”. Khi tặng ví cho người khác, người Nhật cũng luôn nhớ để vào trong một đồng xu 5 Yên với mong muốn chủ nhân của chiếc ví sau này sẽ không phải lo về tiền bạc.

Đồng 5 xu – đảo Falkland

Người dân tại quần đảo nằm tại Nam Đại Tây Dương – Falkland cũng có những câu chuyện thú vị xung quanh đồng tiền may mắn của họ.
Đồng 5 xu lưu hành trên quần đảo Falkland/Malvinas được xem là vật may mắn đối với các thủy thủ và người dân trên đảo
Đồng tiền được chạm khắc hình chim hải âu lớn đang sải cánh bay. Sự xuất hiện rất đúng lúc của những chú chim là dấu hiệu chỉ báo đất liền đang ở phía trước,  chứng tỏ họ sắp được trở về nhà. Câu chuyện về những chuyến đi biển may mắn này được truyền lại cho nhiều đời sau trên đồng 5 xu của người dân đảo Falkland.

Đồng một đôla – Canada

Đồng xu 1 đôla ánh vàng 11 cạnh của còn được gọi với cái tên Lucky Loonie (chú chim may mắn). Đồng tiền may mắn Lucky Loonie được xem là “bùa hộ mệnh” cho các vận động viên Canada trong nhiều giải đấu quốc tế.

Đồng tiền này có ý nghĩa đem lại vinh quang và may mắn bởi bí mật dưới sân băng của Trent Evans – một thành viên trong đội tuyển Hockey. Người này đã bí mật đặt xuống lớp băng trên sân thi đấu đồng xu 1 Dolla tại thế vận hội mùa đông năm 2002 ở Salt Lake và đã giành được huy chương vàng.
Lucky Loonie đã trở thành đồng xu may mắn ở Canada và các VĐV Canada thường không quên bí mật mang theo một đồng Lucky Loonie trong các cuộc thi đấu quốc tế.

Đồng vàng Thiên thần – Đồng tiền 100Francs của Pháp

Truyền thuyết kể rằng khi Augustine Dupre – người thiết kế đồng xu vàng “thiên thần 100 Francs” – bị kết án tử hình, ông đã nắm đồng xu này trong tay để cầu nguyện.

Viên đao phủ khi nhìn thấy đã cho phép ông đổi đồng xu này để nhận lấy sự sống. Từ đó, việc sở hữu đồng xu vàng “thiên thần” được xem là biểu tượng của sự may mắn ở Pháp.
Tương truyền, Napoleon Bonaparte được cho là từng giữ bên mình đồng vàng Thiên thần nhưng sau đó lại để thất lạc ngay trước khi diễn ra trận chiến Waterloo.
Mỗi một quốc gia đều có một đồng tiền đem may mắn. Không cần mệnh giá cao, những đồng tiền này ít được lưu hành nhưng lại mang ý nghĩa may mắn hơn. Vậy bạn có biết đồng tiền may mắn của Việt Nam là tờ tiền mang series đẹp lục quý, thất quý, sảnh tiến… đấy. Thật thú vị phải không? 

Previous
Next Post »